1. Xu hướng chung của ngành sản xuất ly/cốc giấy tô giấy

Xu hướng trong ngành ly giấy thường thay đổi liên tục dựa trên nhu cầu của thị trường để ngày càng phù hợp hơn với nhu cầu người tiêu dùng cũng như khách hàng doanh nghiệp. 

Mỗi một doanh nghiệp có một định hướng phát triển riêng, từ những định hướng riêng và những giá trị hướng tới có những điểm chung nhất định tạo nên những xu hướng trong ngành ví dụ: Xu hướng về công nghệ, xu hướng về nguyên liệu, xu hướng về marketing truyền thông,...

Hiện nay ở Việt Nam, nguyên liệu là một trong những phần được quan tâm nhất vì có ảnh hưởng trực tiếp tới cả khách hàng sử dụng tới người mua buôn. 

+ Khách hàng sử dụng trực tiếp

Khách hàng sử dụng cực kì quan tâm tới thành phần tạo nên sản phẩm vì họ là người sử dụng trực tiếp. Mọi vấn đề về nguồn nguyên liệu đều có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và nhu cầu sử dụng sản phẩm của họ.

Hình ảnh

+ Người mua buôn 

Người mua buôn bao gồm cả tệp khách hàng mua sử dụng cho cơ sở kinh doanh của mình hoặc mua bán lại cho các cơ sở kinh doanh khác hoặc người tiêu dùng. Những người mua buôn ngày càng có xu hướng quan tâm tới chất lượng sản phẩm, chất lượng nguyên liệu tạo nên sản phẩm đó thay vì chỉ quan tâm về chủng loại và giá cả sản phẩm như các giai đoạn trước. Thay vì chỉ thuần chạy theo lợi nhuận/ doanh thu họ đã dần quan tâm hơn tới sức khỏe người tiêu dùng, môi trường do chính nhu cầu phát sinh từ người tiêu dùng và sự quan tâm của họ.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Những mẫu ly giấy tô giấy chiếm 90% thị trường hiện nay

Sự khác biệt về ly giấy/ cốc giấy, tô giấy của bao bì APC

APC pack cam kết gì với khách hàng

2. Xu hướng thân thiện với môi trường

Có một xu hướng đáng chú ý trong các ngành nghề hiện đại nói chung và ngành sản xuất, kinh doanh ly/cốc giấy tô giấy về việc sản xuất và sử dụng các sản phẩm ly/cốc giấy sao cho phù hợp, hiệu quả nhất với nhu cầu để hạn chế chất thải, khi thải và sản phẩm thải để thân thiện hơn với môi trường và hỗ trợ bảo vệ môi trường.

Sử Dụng Nguyên Liệu Bền Vững: 

Nhiều nhà sản xuất ly/cốc giấy tô giấy đã chuyển sang sử dụng nguyên liệu từ các nguồn gốc bền vững để thân thiện với môi trường hơn. Cụ thể là họ sử dụng chủ yếu các nguồn nguyên liệu bền vững và có thể tái sinh hoặc góp phần giúp các nguồn nguyên liệu đó được bền vững hơn bằng nhiều phương pháp khác nhau, như cây trồng tái sinh hoặc rừng được quản lý bền vững, để giảm thiểu tác động đến môi trường tự nhiên.

Hình ảnh

Ly Giấy Phân Hủy Sinh Học: 

Các loại ly/cốc giấy và tô giấy được sản xuất để dễ dàng hơn trong quá trình phân hủy sinh học, có nghĩa là chúng có thể bị phân hủy tự nhiên trong môi trường, giảm thiểu tác động đến đất đai và nguồn nước. Thay bằng nguồn nguyên liệu mất nhiều thời gian phân hủy chúng sẽ phân hủy nhanh hơn dễ dàng hơn để giảm rác thải trong môi trường. Thay bằng một số chất thường dùng để chống nước như PE thì các nhà sản xuất có thể dùng các nguyên liệu thân thiện hơn như sáp ong hoặc nguyên liệu khác từ thực/ động vật dễ dàng phân hủy hơn.

Giảm Lượng Chất Hóa Học: 

Ngành công nghiệp ly/cốc giấy tô giấy đang tìm cách giảm tối đa việc sử dụng hóa chất độc hại từ trong quá trình sản xuất cho tới các phụ gia, phụ kiện sử dụng cho sản phẩm. Từ đó giúp giảm lượng chất hóa học đưa vào môi trường giúp môi trường tốt hơn, cũng như đảm bảo sức khỏe con người hiệu quả hơn. Quy trình sản xuất sản phẩm ngày càng tối ưu hơn, an toàn hơn.

>>> Có thể bạn quan tâm:

APC tự hào đạt tiêu chuẩn chất lượng FDA

Tiêu chuẩn HACCP là gì?