Tô giấy ly giấy (hay còn gọi là tô giấy cốc giấy) thường được thiết kế theo nhiều mẫu mã khác nhau để phù hợp với nhiều loại ly giấy và nhu cầu sử dụng của khách hàng. Dưới đây là một số mẫu mã phổ biến của tô giấy ly giấy: 

1. Kiểu ly/cốc tô giấy tròn 1 lớp

Hình Tròn: Tô giấy ly giấy hình tròn là một kiểu truyền thống và phổ biến nhất trong các loại ly/ tô hiện tại. Tùy theo mục đích mà các thương hiệu sẽ có nhu cầu khác nhau về dung tích và quy cách sản phẩm khác nhau. Thông thường ly/ cốc và tô sẽ được phân loại theo nhóm dung tích chứa đồ khác nhau về công dụng như:

Ly/cốc giấy, tô giấy chứa đồ nóng

Ly/cốc giấy, tô giấy chứa đồ nóng sẽ được tráng PE 1 lớp bên trong nên bên trong ly/ cốc, tô giấy sẽ sáng, bóng và không thấm nước và thấm chất lỏng. Bên ngoài sản phẩm thường là giấy tinh khiết đã được ép lại và có thể thấm nước có thể dùng để in ấn hình ảnh, logo và các thông điệp truyền thông giúp quảng bá thương hiệu của sản phẩm tới khách hàng hoặc công chúng mục tiêu.

Ly/ cốc giấy chứa đồ nóng còn được dùng để chứa các loại đồ ăn vặt như bỏng ngô, mì, bánh gạo, khoai tây chiên,... Các tô giấy chứa đồ nóng thường được dùng để chứa các món ăn chế biến sẵn như mì, bún, phở, miến, hủ tiếu hay các món gà chiên, quà vặt/ hoa quả bổ sẵn hay các món súp, canh.

Lưu ý khi dùng ly/cốc giấy, tô giấy chứa đồ nóng là không dùng tay ướt hoặc để lớp bên ngoài cốc bị bám dính nước. Nếu làm bám dính nước bề mặt Ly/cốc giấy, tô giấy cần nhanh chóng thấm nước hoặc làm khô để tránh Ly/cốc giấy, tô giấy bị ẩm, và gây mềm nhũn cốc không đảm bảo tiêu chuẩn chứa đồ vì dễ gây tràn hoặc móp méo ly/cốc và tô giấy.

>>> Một số sản phẩm nổi bật:

Ly giấy đựng đồ nóng 6.5 OZ

Ly giấy đựng đồ nóng 3.5 OZ

Ly/cốc giấy, tô giấy chứa đồ lạnh

Ly/cốc giấy, tô giấy chứa đồ ăn lạnh sẽ được tráng PE 2 mặt cả bên trong và bên ngoài để chống thấm nước tối đa từ cả 2 chiều của sản phẩm. Do đặc trưng của đồ lạnh là sẽ ‘toát mồ hôi’ khiến phần bên ngoài của cốc dễ bị mềm nhũn do thấm nước nếu không được tráng bao phủ PE để bảo vệ thì ly/cốc giấy sẽ nhanh chóng bị nước ngưng tụ bên ngoài cốc làm mềm nhũn, biến dạng hoặc tan chảy làm mất đi tính năng vốn có của sản phẩm.

Ly/cốc giấy, tô giấy chứa đồ lạnh thường được dùng để chứa các loại đồ uống, đồ ăn vặt lạnh như: Các loại chè, trà sữa, trà đá, trà lạnh, đồ uống lạnh, Cafe có đá,...

Lớp tráng PE 2 mặt giúp cả 2 mặt của sản phẩm sáng bóng và chống thấm nước tốt. Nếu in ấn hình ảnh cũng sẽ sắc nét và sáng bóng hơn so với các hình in ấn trên Ly/cốc giấy, tô giấy chứa đồ nóng. Nếu tay bạn lỡ bị ẩm hay dính nước bạn không cần quá lo lắng khi cầm và sử dụng Ly/cốc giấy, tô giấy loại này vì lớp PE bên ngoài sản phẩm chống nước khiến ly, tô không bị ảnh hưởng gì trong trường hợp này.

>>> Một số sản phẩm nổi bật:

Ly giấy chứa đồ uống lạnh 12 OZ 2 PE

Ly giấy chứa đồ uống lạnh 16 OZ 2PE

Ly giấy chứa đồ uống lạnh 22 OZ 2PE

2. Kiểu ly/cốc tô giấy tròn double

Với kiểu ly/cốc và tô này cũng được phân theo 2 dòng dùng để chứa đồ nóng/ lạnh với sự khác nhau chủ đạo ở chất liệu làm nên ly/ cốc tô giấy. 

Kiểu ly cốc có lớp giấy double đặc biệt

Mỗi doanh nghiệp lại có thể biến điệu lớp giấy double bao bên ngoài ly/cốc tô giấy theo một cách hoặc hình thái đặc biệt để sản phẩm trở nên độc đáo, sinh động và khác biệt hơn.

Những loại hình lớp double trơn (loại này khá phổ biến với các thương hiệu)

Loại double trơn bản rộng

Hình ảnh

Loại double trơn bản hẹp

Hình ảnh

Những loại hình lớp double lượn sóng (loại khá phổ biến trên thị trường sau loại double trơn)

Loại double sóng dọc

Loại double sóng ngang

Hình ảnh

Ngoài việc lựa chọn hình thái của lớp giấy bọc bên ngoài, lựa chọn hình in ấn, màu sắc cho lớp bọc ngoài cũng là sự lựa chọn tuyệt vời và tiết kiệm chi phí mà vẫn tạo được sự khác biệt của thương hiệu với các sản phẩm/ thương hiệu cùng ngành khác.

>>> Một số nôi dung liên quan:

Sự khác biệt từ nguyên liệu tạo nên ly giấy cốc giấy APC Pack

APC pack đạt chứng nhận an toàn FDA