1. Túi giấy uống nước là gì?

Túi giấy uống nước là sản phẩm bao bì dạng túi được thiết kế dạng túi dùng 1 lần để uống nước. Túi giấy uống nước thường có dung tích nhỏ khoảng 90ml tới 120ml để vừa cho 1 lần sử dụng tránh lãng phí nguyên liệu.

Hiện nay, APC Pack có 3 mẫu túi giấy uống nước chính là:

Mẫu 1: Túi giấy uống nước 90ml

Hình ảnh

Thông số của sản phẩm túi giấy mẫu 1:

Hình ảnh

Mẫu 2: Cốc giấy uống nước 90cc

Hình ảnh

Mẫu 3: Cốc giấy uống nước 120cc

Hình ảnh

Ngoài túi giấy uống nước trắng, APC Pack còn nhận in ấn túi giấy uống nước theo hình ảnh có sẵn để phục phụ nhu cầu quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp.

Ưu điểm lớn nhất của túi giấy uống nước là kích thước nhỏ gọn, tiết kiệm không gian và chi phí cho các đơn vị có nhu cầu sử dụng túi/cốc uống nước cho số lượng người lớn như: Đơn vị hành chính, bệnh viện, nhà máy, xí nghiệp lớn.

2. Tại sao doanh nghiệp lớn cần túi giấy uống nước?

Túi giấy uống nước có công dụng chính là chứa chất lỏng như nước, trà sử dụng cho 1 lần uống (người dùng có thể tái sử dụng túi giấy uống nước của mình cho một vài lần sau).

Túi giấy uống nước là sản phẩm được ưa chuộng từ các doanh nghiệp lớn để tiết kiệm không gian và chi phí và đảm bảo được an toàn vệ sinh. Bên cạnh đó, các cá nhân có lịch trình đi lại nhiều, ngại sử dụng ly/cốc công cộng cũng rất quen thuộc với sản phẩm này.

Ưu điểm của túi giấy uống nước: 

Túi giấy uống nước có kích thước nhỏ, mỏng, nhẹ và dung tích phù hợp cho 1 lần sử dụng, rất thích hợp cho các đơn vị sản xuất kinh doanh có lượng người sử dụng lớn. Túi giấy uống nước giúp tiết kiệm khá nhiều không gian chứa ly/cốc uống nước cũng như chi phí mua cốc dùng 1 lần hoặc thời gian vệ sinh bộ ấm chén. Sản phẩm ly/cốc dùng 1 lần giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hơn so với sử dụng các loại ly/cốc dùng nhiều lần ở nơi công cộng. 

Hình ảnh

Sản phẩm túi giấy uống nước có thể tái chế để sử dụng nhiều hơn 1 lần để tiết kiệm chi phí và góp phần bảo vệ môi trường. Túi giấy uống nước là sản phẩm rất dễ phân hủy với thời gian phân hủy tự nhiên từ 6 tuần tới 6 tháng giúp hạn chế rác thải nhựa, rác thải khó phân hủy ra ngoài môi trường. 

Ngoài các doanh nghiệp lớn, các cá nhân hoặc các gia đình cũng có thể sử dụng túi giấy uống nước như một sản phẩm tiện lợi để mang đi làm hoặc mang đi các buổi du lịch/ dã ngoại vừa nhỏ gọn nhẹ nhàng, vừa tiết kiệm chi phí lại tiện dụng.

>>> Một số chứng nhận của túi giấy uống nước APC Pack:

Chứng chỉ ISO 9001 : 2015

Chứng chỉ HACCP

Chứng chỉ FDA

Nhược điểm của túi giấy uống nước: 

Tuy túi giấy uống nước nhỏ nhẹ, tiện dụng và an toàn cho môi trường hơn so với sử dụng các sản phẩm ly/cốc truyền thống hoặc các sản phẩm từ nhựa. Tuy nhiên, nếu sử dụng số lượng lớn hay lạm dụng sản phẩm vẫn gây ra lãng phí và có tác động xấu tới môi trường.

Dung tích của túi giấy uống nước khá nhỏ khó đáp ứng được nhu cầu uống nước lớn hoặc túi giấy có khả năng cân bằng kém sẽ không thể tự cân bằng như các loại ly/cốc hay tô khác có dạng hình thù được định hình sẵn.

90% tới 95% túi giấy uống nước được sản xuất từ bột giấy nguyên chất, tuy nhiên vẫn có 5% tới 10% sản phẩm được sản xuất từ các loại nguyên liệu khác như PE, keo dán, phụ gia nên vẫn có những tác động nhất định tới môi trường. Túi giấy uống nước chì là một giải pháp giúp hạn chế những tác động xấu của con người tới môi trường chứ không phải giải pháp toàn năng. Khi sử dụng, người tiêu dùng nên chú ý tới số lượng và tránh lạm dụng, lãng phí sản phẩm gây những tác động tiêu cực tới môi trường.