1. Chất liệu tạo nên các sản phẩm ly/cốc và tô giấy APC?

1.1. Cuộc sống và những mối lo

Cuộc sống phát triển kèm theo đó là thói quen tiêu dùng tiện lợi ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn trong cuộc sống của mỗi người. Nhu cầu về các thiết bị vừa tiện dụng cho việc chứa đựng đồ ăn/ uống mang đi vừa đảm bảo sức khỏe và an toàn với môi trường là vấn đề được các quốc gia và mỗi người dân quan tâm.

Các vật dụng được chế biến từ nguyên liệu thân thiện với môi trường như giấy, gỗ ngày càng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Với sự sáng tạo và tài hoa của con người, các sản phẩm được sản xuất từ giấy, gỗ ngày càng đa dạng và đáp ứng được hầu hết nhu cầu về chứa đựng thực phẩm, đồ uống hàng ngày cho cả đồ nóng và đồ lạnh như: Bát, đĩa, tô, ly, dao, dĩa, thìa, ống hút, khay đựng, hộp,.... Rất tiện dụng cho mang đi, bảo quản mà lại an toàn với môi trường. Hơn thế nữa, các vật dụng này lại rất dễ để in ấn và tạo hình giúp tạo nên những sản phẩm độc đáo, bắt mắt và góp phần không nhỏ vào hoạt động truyền thông cho thương hiệu của các doanh nghiệp.

Mối lo khác lại dấy lên với người sử dụng, đó là chất lượng nguồn nguyên liệu giấy có thực sự an toàn, sạch để đáp ứng được yêu cầu về an toàn thực phẩm. Hãy cùng tìm hiểu về một số đặc tính về chất liệu của các loại cốc, ly giấy của APC Pack nhé.

Hình ảnh

1.2. Chất liệu để tạo nên ly giấy, tô giấy

100% thành phần nguyên liệu để tạo nên sản phẩm cốc giấy/ly giấy, tô giấy,... của APC Pack được làm từ thành phần giấy tinh khiết. Tùy theo mỗi nhu cầu và đặc tính sản phẩm cần có sẽ được bổ sung nguyên liệu khác phù hợp hoặc được tạo màu khác nhau như:

- Tráng PE 1 mặt

- Tráng PE 2 mặt

- Tẩy trắng

- Tạo màu Kraft

- In ấn tạo hình

Chất liệu PE được phủ giúp chống thấm nước hiệu quả, cũng như duy trì độ bóng sáng cho sản phẩm giúp chống tan giấy và chống lại các loại vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào ly/ cốc và vào đồ ăn/ uống.

>>> Có thể bạn quan tâm

Chương trình ưu đãi của APC Pack 2023

20 mẫu ly giấy nổi bật nhất mùa Noel 2023

Tại sao các doanh nghiệp lớn nên dùng túi giấy uống nước

2. Các loại ly/cốc giấy, tô giấy thông dụng trên thị trường

Có 3 loại ly/ cốc giấy, tô giấy phổ thông được sử dụng 1 lần trên thị trường như sau:

2.1. Ly/ cốc, tô giấy dùng cho đồ uống nóng

Dùng để đựng các loại đồ uống nóng như: cafe nóng, trà nóng, sữa nóng, hoặc các loại đồ ăn thông thường như bún, cơm, phở, cháo, súp, …. Các loại sản phẩm này thường được chế tạo 1 lớp giấy khá dày và có khả năng chống nước 1 mặt (bên trong sản phẩm) để chống nước hoặc chất lỏng từ đồ ăn chảy thấm ra ngoài. Đặc trưng của dòng sản phẩm này là đa dạng về kích thước và thiết kế giúp phù hợp với nhiều nhu cầu của các khách hàng khác nhau như: Quán đồ ăn sẵn, quán bánh ngọt, quán bánh mỳ, quán cafe/ trà nóng, xí nghiệp, khu công nghiệp, trung tâm dịch vụ công có sức tiêu thụ lớn để giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn bảo vệ môi trường.

Ví dụ: Túi giấy uống nước 90ml, cốc giấy 105ml, cốc giấy 150ml, cốc giấy 195ml, cốc giấy 210ml, cốc giấy 240ml,...

Hình ảnh

2.2. Ly/ cốc, tô giấy dùng cho đồ uống lạnh

Sử dụng cho các loại thức uống lạnh như trà sữa, cafe, cacao,... Để tránh trường hợp bị ẩm và nhũn khi thấm nước, chúng được tráng 2 lớp PE cả trong và ngoài. 

Ví dụ: Ly giấy 360ml, ly giấy 480ml, ly giấy 660ml.

2.3. Ly/ cốc, tô giấy loại double

Cấu trúc ly được thiết kế bởi 2 lớp giấy dán với nhau có dán đế có thể có hoặc không có gờ miệng tùy theo dòng sản phẩm có cần nắp đậy hoặc do thiết kế. Để giữ nhiệt và bảo vệ tay khi đồ uống quá nóng, ở giữa 2 lớp giấy sẽ có khoảng cách hở để tạo lớp không khí. Hoặc những loại chịu và giữ nóng tốt, cấu trúc sẽ được tạo gợn sóng cho lớp giấy nằm bên ngoài để tăng độ giữ nhiệt. Mặt cắt ly giấy nóng hiển thị lớp không khí.

Ví dụ: Ly giấy 240ml, ly giấy 500ml.

3. Những lưu ý về đảm bảo sức khỏe khi sử dụng ly giấy 

Với ly giấy nóng, không nên đựng đồ uống quá 70oC. Vượt quá nhiệt độ này sẽ khiến lớp màng chống thấm có thể bị chảy ra. Nên sử dụng ly giấy 1 lần. Giấy luôn có khả năng hút ẩm, sử dụng nhiều lần sẽ khiến các loại vi khuẩn dễ sinh sôi và gây bệnh cho con người. Khi sử dụng lưu ý lớp màng chống thấm không bị rách. Nếu không thức uống dễ thấm vào giấy, phát tán ra các loại vi khuẩn dẫn đến nhiễm độc khi ăn uống. Không nên sử dụng những loại ly giấy giá rẻ trôi nổi ngoài thị trường. Vì khách hàng sẽ không kiểm soát được những vật liệu làm ra chiếc ly giấy có đảm bảo an toàn cho sức khỏe hay không