1. Kích thước tô giấy/ cốc giấy và ly giấy là gì?

Kích thước của tô giấy hoặc ly giấy thường được xác định bởi các thông số nhất định để mô tả chiều dài, chiều rộng và chiều cao của nó để xác định kích thước hoặc dung tích của sản phẩm. Đối với ly giấy, tô giấy thông số quan trọng thường bao gồm: 

- Đường kính (Diameter): Đây là khoảng cách giữa hai điểm trên mép của ly giấy, đi qua trung tâm của nó. Đường kính thường được đo bằng đơn vị đo lường như milimet (mm) hoặc centimet. 

- Chiều cao (Height): Chiều cao của ly giấy đo từ đáy đến mép trên cùng của nó. 

- Thể tích (Volume): Thể tích của ly giấy là không gian bên trong nó, thường được đo bằng milliliter (ml), cc hoặc fluid ounces (fl. oz). 

Các thông số này quan trọng để đảm bảo rằng ly giấy phù hợp với mục đích sử dụng cụ thể, chẳng hạn như việc phục vụ đủ lượng nước uống, phù hợp với nhu cầu chứa/ đựng chất lỏng/ đồ uống hoặc đồ ăn trong mỗi lần sử dụng như: Trà, cafe, canh, súp, bún, phở,....

Hình ảnh

>>> Có thể bạn quan tâm

APC Pack có những loại ly giấy cốc giấy nào?

APC Pack đạt chứng nhận ISO 9001:2015

Những kiểu mẫu mã chiếm 90% thị trường tô giấy ly giấy

2. 5 lý do cần kiểm tra kích thước trước khi lựa chọn ly/cốc giấy và tô giấy?

Kiểm tra kích thước của tô giấy hoặc ly giấy rất quan trọng vì nó đảm bảo rằng bạn đang sử dụng sản phẩm đúng cách và phù hợp với nhu cầu của bạn. 5 lý do dưới đây là một số lý do tại sao cần kiểm tra kích thước trước khi lựa chọn ly/cốc giấy và tô giấy: 

Đáp Ứng Nhu Cầu Sử Dụng

Kích thước chính xác đảm bảo rằng tô giấy hoặc ly giấy có đủ dung tích, kích thước, khả năng chỉ định để chứa hoặc đủ khả năng chứa lượng thức uống hoặc thức ăn mà bạn muốn sử dụng. Nếu bạn chọn một chiếc ly/cốc hoặc tô quá nhỏ, bạn có thể không đủ nước uống hoặc đồ ăn, trong khi một chiếc ly hoặc tô quá lớn có thể làm lãng phí tài nguyên. Nếu sử dụng ly/ cốc giấy chuyên đựng đồ nóng để chứa đồ lạnh thì rất nhanh sau đó ly/cốc giấy hoặc tô giấy sẽ bị mềm nhũn khó đáp ứng được nhu cầu sử dụng hoặc mang sản phẩm đi để vận chuyển.

Phù Hợp Với Thiết Bị Sử Dụng

Đối với các tô giấy hoặc ly/cốc giấy hoặc tô giấy được thiết kế cho việc sử dụng trong các máy chuyên dụng bán đồ ăn/uống sẵn hoặc pha đồ uống tự động thì kích thước cực kì quan trọng. Việc chọn kích thước giúp đảm bảo sự vặn với thiết bị tránh gây ra sự cố như móp méo, tràn dung dịch hoặc thậm chí không vừa máy không hoạt động được hay rơi ly/cốc hoặc tô không thể chứa đồ. 

Tiện Lợi và Trải Nghiệm Người Dùng

Kích thước đúng giúp người dùng có trải nghiệm sử dụng tốt hơn như: Vừa tay, nhỏ gọn, dễ dàng mang đi, dễ dàng đong đếm, hạn chế tối đa những vấn đề không mong muốn như tình trạng tràn dung dịch hoặc thiếu không gian chứa đồ, móp méo sản phẩm, sản phẩm có kích thước không vừa thiết bị chứa,... 

Tiết Kiệm Chi Phí

Bằng cách chọn kích thước phù hợp, bạn có thể tránh lãng phí nguyên liệu pha chế, nấu nướng hay nguyên liệu và những vấn đề gia tăng chi phí do sự không vừa vặn gây nên. 

Những cách đơn giản để tiết kiệm chi phí ăn uống trong sự kiện » Vạn Đắc  Phúc - Công ty tổ chức Sự kiện - Teambuilding - Gameshow | Trách nhiệm đến  cùng

Bảo Vệ Môi Trường

Bạn đang sử dụng sản phẩm ly/cốc giấy tô giấy vì chúng thân thiện với môi trường, thì việc chọn kích thước đúng góp phần đáng kể vào việc giảm lượng rác thải nguyên liệu/ nhiên liệu sản xuất sản phẩm và bảo vệ môi trường.

3. 3 kích thước phổ biến tại Việt Nam

Hầu hết tại Việt Nam, ly/cốc giấy và tô giấy có hình tròn truyền thống. Tô giấy ly giấy hình tròn là một kiểu truyền thống và phổ biến nhất trong các loại ly/ tô hiện tại vì độ tiện lợi cũng như sự ưa thích của khách hàng với sản phẩm. Tùy theo mục đích mà các thương hiệu sẽ có nhu cầu khác nhau nhưng thường họ sẽ lựa chọn dung tích khác nhau hoặc kích thước khác nhau chứ rất ít khi đặt hàng riêng ly/cốc và tô có hình dáng khác tròn. Thông thường ly/ cốc và tô sẽ có 3 nhóm dung tích phổ biến nhất để chứa đồ khác nhau như:

1. Dung Tích khoảng 60 - 105 ml (2 - 3.5 oz) 

Thường là túi giấy uống nước hoặc ly uống thử cỡ nhỏ hoặc để chứa Espresso. Loại ly này ứng dụng nhiều trong các khu công nghiệp lớn, doanh nghiệp/ phân xưởng sản xuất lớn (từ 1000 nhân sự), bệnh viện, đơn vị hành chính công có lượng người sử dụng nhiều, tần suất cao, liên tục. Ly giấy cốc giấy này thường để chứa đồ uống 1 lần một vài ngụm nhỏ, ít để lưu trữ lại trên 5 phút (trừ cafe) giúp tiết kiệm diện tích và không gian chứa ly/cốc.

>>> Một số loại ly giấy cốc giấy tham khảo

Túi giấy uống nước 90ml

Ly giấy cốc giấy 90CC

Cốc giấy 3.5OZ (105CC)

Hình ảnh

2. Dung Tích khoảng 150 - 210ml (5 - 7 oz) 

Thường là ly giấy dùng trong nhà máy, xí nghiệp hoặc văn phòng có lượng người lớn vừa phải (khoảng dưới 1000 nhân sự) hoặc được ứng dụng nhiều trong các hoạt động dùng thử sản phẩm, event sự kiện thương hiệu, bán hàng để quảng bá hình ảnh thương hiệu sản phẩm.

>>> Một số loại ly giấy cốc giấy tham khảo

Ly giấy cốc giấy 5OZ (150ml)

Ly giấy cốc giấy 6.5OZ (195ml)

Ly giấy cốc giấy 7OZ (210ml)

3. Dung Tích khoảng 240 - 360 ml (8 - 12 oz) 

Thường được dùng để đựng đồ uống nóng/ trà nóng, cafe nóng hoặc canh, súp nóng để uống/ vận chuyển đi. Dung tích này thường được sử dụng nhiều trong các quán đồ uống, quán trà hoặc quán bán đồ ăn sẵn như súp, canh.

>>> Một số loại ly giấy cốc giấy tham khảo

Ly giấy cốc giấy 8OZ

Ly giấy cốc giấy 8OZ double wall

Ly giấy cốc giấy 10OZ